Tran Hoang Quang

Communication Joint Stock Company Tran Hoang Quang

Hãy tự hỏi mình phải làm như thế nào để giúp đỡ mọi người trong xã hội

Tôi đã có cuộc gặp gỡ khá thú vị với bạn Nguyễn Tấn Phúc sinh viên lớp 12CBC1,ngành báo chí hiện là phó liên chi đoàn khoa Ngữ Văn trường Đại học Sư phạm- Đại học Đà Nẵng trong buổi sơ duyệt chương trình văn nghệ chào đón tân sinh viên khóa 2015 của khoa Ngữ Văn.
                                 Hành trình mùa hè xanh xây dựng những miền quê

Trong lúc chờ đợi để trò chuyện với bạn Phúc tôi đã tình cờ gặp bạn Lương Ngọc Kiên cũng là một người rất năng nổ nhiệt tình trong các công tác xã hội.Kiên chia sẻ: "Phúc, bạn ấy là một con người rất năng nổ, hoạt bát trong công việc, sự nhiệt tình của bạn không kém ở tất cả các phong trào của Trường, Khoa và đội nhóm, bạn là một con người luôn tận tâm với công việc, biết lắng nghe ý kiến phản hồi của các bạn khác về tất cả mọi mặt qua đó bạn chỉnh sửa thay đổi làm cho các phong trào, chương trình có ý nghĩa sâu sắc và thiết thực hơn và không những thế, bạn còn tiên phong thực hiện phát động các chương trình quyên góp ủng hộ cho các bạn sinh viên không may mắn gặp khó khăn trong cuộc sống,.. ".
                     Hãy luôn hòa mình vào các phong trào tao nên không khí hào hứng

Hãy tự hỏi mình phải làm như thế nào để giúp đỡ mọi người trong xã hội

Sau khi cuộc trò chuyện tôi với bạn Kiên vừa kết thúc thì đúng ngay lúc này một dáng người thanh thót trên khuôn mặt luôn nỡ nụ cười bước đến, tôi chưa kịp hỏi thì bạn Phúc đã nhanh lời xin lỗi bạn do mình bận việc nên đã để bạn chờ lâu.
                       sức mạnh công tác xã hội là ở tinh thần tập thể

Sau khi trò chuyện một lúc bạn Phúc đã chia sẻ một cách rất thân thiết về công việc của một người tham gia công tác xã hội. Phúc nói: "Ngoài việc mình tham gia tình nguyện ở trường và phó liên chi ở khoa, đôi khi rất bận và mệt nhưng mình vẫn còn tham gia rất nhiều chương trình tình nguyện ở ngoài xã hội và khu vực mình đang sống, với một người tham gia làm công tác xã hội luôn phải nhiệt tình và năng nổ, đi đầu trong các phong trào, nhưng đôi lúc mình năng nổ nhiệt tình quá thì hóa ra có rất nhiều người không thích mình và trở nên kinh ghét mình rất buồn, họ không ở trong vị trí của mình họ không biết. Những tấm bằng khen, giấy chứng nhận đó chưa nói lên hết được những gì mình bỏ ra và đánh đổi rất nhiều thứ, có thể nói đến về thời gian, tiền bạc, công sức, mình tham gia công tác về mặt xã hội mình nhận được lợi lộc gì đâu, làm về công tác xã hội rồi mọi người mới hiểu được những giá trị, và đừng bao giờ đặt ra câu hỏi mình tham gia vào đó mình được lợi gì cho bản thân, mà hãy tự hỏi mình phải làm như thế nào để giúp đỡ mọi người".


              Bằng khen chỉ mới nói lên một phần trong sự đóng góp, hi sinh vì xã hội

    Hãy luôn giữ trong mình sự nhiệt huyết và cháy hết mình trong các phong trào, các bạn hãy thử vài lần và cảm nhận, tuổi trẻ, thời sinh viên sẽ qua mau thôi. Và bây giờ hãy mạnh dạn tham gia, hòa cùng không khí tinh thần của một thời sinh viên, cháy hết mình trong các phong trào Đoàn, Đội, Hội, Nhóm để khi bước qua thời thanh xuân, bạn không phải tiếc nuối.

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét