Tran Hoang Quang

Communication Joint Stock Company Tran Hoang Quang

Mưa lũ bắt đầu gây thiệt hại về người, tài sản ở Miền Trung



Các trận mưa liên tiếp trong những ngày gần đây từ Quảng Bình đến Khánh Hòa đang làm mực nước trên các sông dâng nhanh, gây xạc lỡ ở các bờ sông, và có nguy cơ gây lũ cục bộ ở các vùng thấp trũng.

Theo cục phòng chống thiên tai ở khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, những ngày tới toàn Miền Trung sẽ có mưa to đến rất to, khiếm mực nước sông dâng nhanh gây lũ lụt ở vùng trũng và xảy ra tình trạng lũ quét, sạt lỡ đất ở vùng núi, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao từ Quảng Trị đến Bình Định.

                                 Ngập úng ở ngã ba Đống Đa - Lý Tự Trọng TP Đà Nẵng 

Đại diện cục phòng chống thiên tai khu vực miền Trung và Tây Nguyên cho biết thêm, do ảnh hưởng của mưa lớn những ngày qua, một số tỉnh đã bị thiệt hại về người và tài sản. Tại Khánh Hòa, chiều ngày 02/11, 3 học sinh lớp 7 trường THCS Trần Nhân Tông sau giờ tan học thể dục đã dựng xe bên lề đường đang thi công ở thôn An Ninh (xã Diên An, huyện Diên Khánh) để chơi đùa, không may sụp xuống hố sâu và bị đuối nước, tử vong. Đêm cùng ngày mưa lũ khiến ông Trần Minh Nghi (SN 1973, thường trú Vạn Thạnh, trú Nha Trang) bị trượt chân xuống sông thoát lũ (đoạn qua thôn Thủy Tú, xã Vĩnh Thái) và thiệt mạng.

                             Thừa Thiên Huế mực nước các sông đang dâng cao                      (Ảnh: Thiện Chí)

Dự báo, trong những ngày tới, mực nước các sông ở các tỉnh miền Trung sẽ tiếp tục lên nhanh. Trong đợt lũ này, mực nước các sông từ Quảng Trị đến Khánh Hòa lên mức báo đong 1, có nơi trên báo đọng 2, các sông khác ở Trung Bộ và khu vực Tây Nguyên có dao động. Đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng vùng trũng tại các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa.




About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét